Wednesday, July 24, 2013

samsung s7562 charging problem done


naisip ko baka fuse ang sira kasi yan na ang nakasanayan natin fuse kaagad pag walang indicator na lumalabas..pero binuksan kona ang unit wala talaga akung makitang charging fuse..kaya sinubaybayan ko po ang input ng charging pin kung saan talaga ang problema..





ito lang po ang tumambad sa akin isang diode





tester ko okey na man ang palo sa reading..isip isip ako.try ko tinanggal ang diode nayan.





edit ko na lang para mas malinaw.

ayan removed na po ang deode..





and then try ko salapakan na ng charger ng hindi naka on ang unit..abay akalain mung nag charge na..





monitor ko muna kasi baka fake charging lang ang labas...








ito na po ang finish product ng masipag na isipan sa pag iisip,,..




No comments:

Post a Comment